26.10.10

Sách của Trần Đức Thảo

Triết gia lữ hàng Trần Đức Thảo, Nhiều tác giả, Nxb ĐH QG HN, 2006

Sự hình thành con người, Trần Đức Thảo, Nxb ĐH QG HN, 2004 (bản bìa mềm)


Sự hình thành con người, Trần Đức Thảo, Nxb ĐH QG HN, 2004 (bìa cứng)
Hiện tượng học và Chủ nghĩa Duy vật biện chứng, Trần Đức Thảo, Nxb ĐH QG HN, 2004 (bìa mềm)


Hiện tượng học và Chủ nghĩa Duy vật biện chứng, Trần Đức Thảo, Nxb ĐH QG HN, 2004 (bìa cứng)

Vấn đề con người và Chủ nghĩa "lý luận không có con người", Trần Đức Thảo, Nxb TP.HCM, 2001 - bản in lại theo bản in lần đầu (cũng ghi là in lần thứ hai)

Vấn đề con người và Chủ nghĩa "lý luận không có con người", Trần Đức Thảo, Nxb TP.HCM, 1989 - bản in lần thứ hai có viết thêm


Tìm cội nguồn của ngôn ngữ và ý thức, Trần Đức Thảo, Nxb Khoa học xã hội, 2003


Tìm cội nguồn ngôn ngữ và ý thức, Trần Đức Thảo, Nxb VH-TT, 1996
Triết lý đã đi đến đâu, Trần Đức Thảo, Ban đại diện SVPK Văn học và KHVN ấn hành tại Sài Gòn, 1971


Triết lý đã đi đến đâu?, Trần Đức Thảo, Nxb Minh Tân, Paris, 1950


Triết lý đã đi đến đâu? của Trần Đức Thảo, Nxb Minh Tân in tại Paris năm 1950, sau mấy năm tìm kiếm cuối cùng cũng có. Anh bạn chơi sách nổi danh Sài Gòn H.M sở hữu nó phải mất một ngày bóp trán mới quyết định chuyển nó đi, anh ta có nói là loại này không thuộc gu nhưng mà chắc cũng đắn đo nhiều. Tập sách mỏng chỉ hơn 60 trang mà để có nó cũng mất biết bao công sức. Trước đây, cũng dùng bao cách gạ gẫm nhằm đổi, mua được cuốn này của một tay chơi sách ở Bình Thạnh mà cũng chẳng được. Tay chơi sách triết "hoành tráng" có biệt danh "thiền sư" này cuối cùng cũng chỉ chuyển nhượng cuốn in lại tại Sài Gòn. Chính vì vậy, khi có được cuốn này thì mới thấy là niềm vui mừng lớn biết bao. Chẳng là cuốn này nếu về giá trị vật chất thì cũng không cao quá như giá mình mua, nhưng về sở thích cá nhân thì để có nó thì thật là bây giờ khó kiếm, không biết lùng ra ở đâu.

3 comments:

  1. Chào bác, em là người cũng mê sách như bác. Nhưng do sinh sau đẻ muộn nên khó kiếm mấy món "của hiếm này". Thấy bác đăng mấy quyển quý báu mà lòng không nguôi cảm xúc thèm thuồng. Cuốn "Vấn đề con người và Chủ nghĩa "lý luận không có con người"" của giáo sư Thảo và mấy cuốn nữa, em muốn mua quá nhưng không sao mà lùng được. bác có thể chỉ giúp em biết mua ở chỗ nào không. Được bác mách nước, em đây cám ơn nhiều nhiều lắm. Thanks bác trước nha.

    ReplyDelete
  2. Chao anh, co mot nguoi ban cua em dang tim kiem nhung quyen sach quy hiem nay. Em khong biet anh co the giup em dia chi co the tim mua khong anh nhi? Em cam on anh rat nhieu (Tr.Anh)

    ReplyDelete
  3. chào bạn, bạn có thể cho biết số trang chính xác của cuốn này không ?
    Cám ơn.

    ReplyDelete