26.4.11

Vật lý hiện đại: Những vấn đề thời sự từ Bigbounce đến vũ trụ toàn ảnh

Đôi dòng về tác giả:

GS. Cao Chi là cộng tác viên khoa học Việt Nam tại Viện Liên hiệp nghiên cứu hạt nhân Doubna (1963-1968), chuyên viên cao cấp Viện Khoa học Kỹ thuật Hạt nhân, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (1968-1995). Tác giả nhiều công trình khoa học về đối xứng, hấp dẫn, ứng dụng hình học vào lý thuyết trường, nhiều bài viết về năng lượng hạt nhân và phổ biến khoa học đăng tải trên các tạp chí, các tổng quan trên hai tập kỉ yếu do NXB Tri ấn hành, như: Max Planck - Người khai sáng thuyết lượng tử: Kỷ yếu mừng sinh nhật thứ 150 (1858 - 2008) (2009); 150 năm thuyết tiến hoá & Charles Darwin - Kỷ yếu 2009, Tập 2 (01/2010). Đồng dịch giả (cùng với Phạm Văn Thiều) cuốn Lược sử thời gian của Stephen Hawking. Chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước KC 09-17: Nghiên cứu chiến lược phát triển Khoa học Kỹ thuật hạt nhân và Năng lượng hạt nhân nhằm Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật hạt nhân vào các ngành kinh tế và khả năng đưa điện nguyên tử vào Việt Nam.

Về tác phẩm:

Vật lý hiện đại: Những vấn đề thời sự từ Bigbounce đến vũ trụ toàn ảnh là một phác thảo tổng quan những kiến thức cơ bản nhất của vật lý hiện đại mà hiện đang có ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực khoa học và triết học. Đề cập tới những lĩnh vực quan trọng nhất và thời sự nhất của vật lý hiện đại, tác giả của cuốn sách này hi vọng có thể giúp ích cho các bạn đọc không chỉ các bạn học tập và công tác trong ngành vật lý mà còn cho nhiều bạn đọc ở nhiều ngành khác (sinh học, triết học, nghệ thuật) dễ dàng tiếp cận với các vấn đề khác của vật lý hiện đại.

Sách gồm 4 phần với 9 chương, trong mỗi chương có nhiều mục §, mỗi mục được trình bày theo thể thức để có thể đọc được gần như độc lập với nhau. Ngoài bốn phần trên, cuối sách có phần phụ lục. Tài liệu tham khảo được in kèm sau mỗi mục giúp dễ dàng cho việc tham chiếu. Các từ mới và từ viết tắt đươc giải thích ngay trong mục hoặc trong phần chú thích sau mỗi mục. Cuối sách có bảng tra cứu giúp tìm vị trí (ở trang nào) của các từ. Sách được minh họa bằng nhiều hình (khoảng 200 hình) nhằm làm cho việc đọc trở nên thú vị và dễ hiểu.

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Cơ học đại cương từ Aristotle đến Newton - Hoàng Nam Nhật, 230 Trang

    Read more: http://www.thuvienso.info/index.php/sach-viet/toan-ly-khoa-hoc/chitiet/xem/9263/co-hoc-dai-cuong-tu-aristotle-den-newton-hoang-nam-nhat-230-trang#ixzz1bwgw4nn2

    ReplyDelete