11.7.09

Sắp có cuốn "1Q84" của Murakami


Theo tin từ Nhã Nam thì cuốn tiểu thuyết mới nhất của nhà văn Nhật Bản Murakami Haruki là 1Q84 đã được công ty này mua bản quyền thành công. Cuốn sách sẽ được chuyển ngữ từ nguyên bản tiếng Nhật và dự định xuất bản trong năm 2010.

1Q84 đánh dấu sự trở lại của Murakami sau bảy năm tạm ngừng viết tiểu thuyết. Đó cũng là cuốn sách dày nhất trong số các tác phẩm đã được xuất bản của ông (NXB Shinchosha phải chia tác phẩm thành 2 tập, nhưng phát hành cùng lúc). Ra mắt tại Nhật Bản ngày 29.5 vừa qua, đến nay 1Q84 đã bán được hơn 1 triệu bản.

Nhiều nhà phê bình cho rằng tác phẩm này có thể xem như sự tích hợp tất cả những cuốn tiểu thuyết Murakami đã viết trước đây. Báo Japan Times khẳng định cuốn sách hoàn toàn xứng đáng với sự trông đợi của người đọc, bởi lẽ “cuốn tiểu thuyết hòa trộn trong bạo lực, đam mê và hài hước có thể coi như một tác phẩm bắt buộc phải đọc với những ai muốn thấu hiểu sâu sắc văn hóa Nhật Bản đương đại”.

Murakami, 60 tuổi, được coi là một trong những nhà văn đương đại xuất sắc nhất của Nhật Bản. Ông thực sự trở thành một thần tượng của giới trẻ Nhật Bản kể từ sau tiểu thuyết Rừng Na Uy. Thời gian qua, những tác phẩm lớn làm nên tên tuổi của nhà văn đều đã được Nhã Nam mua bản quyền và chuyển ngữ: Rừng Na Uy, Biên niên ký chim vặn dây cót, Kafka bên bờ biển, Ngầm

1 comment:

  1. Sẽ chờ sẽ đợi vì chẳng còn chọn lựa nào, <1Q84>!
    Mong anh sẽ tiếp tục giới thiệu những cuốn sách chất lượng :)
    Hy vọng là đầu năm 2010, <1Q84> sẽ đến bên mình.

    ReplyDelete